วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ความประทับใจในร้านกีต้าร์มือสอง


ไม่ได้เขียนมาหลายวัน พอดีทำงานประจำมาทั้งวัน เลยมีความรู้สึกเหนือยๆผบวกความขี้เกียจนิดๆ) แต่ยังงัยก็มารายงานตัวแล้วครับ
วันก่อนไปเดินเฉียวร้านขาย guitar มือสองมา ในร้านมีกีต้าร์ก็เยอะมากมายหลายแบรนด์ มีทั้งถูกและแพงจนถึงระดับเหยีบแสนเลยก็ยังมี(โห้มือสองนะเนี้ย)
แต่ที่เข้าไปจุดประสงค์หลักก็คือจะดู Effect guitar ครับเพราะว่าต้องการหาเสียง effectมาพวงใหม่ ดูๆไปก็มาสะดุจตากับตัว Boss ME50 เจ้าตัวนี้ผมเคยเล่งเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่ได้เห็น review ในหนังสือกีต้าร์ฉบับหนึ่ง มันทำให้ผมอย่ากได้มากๆเลย แต่ก็ต้องอดไว้ครับเพราะไม่มีเงิน(ตอนนั้นยังเพิ่งเริ่มงานใหม่ๆ) ในวันนี้พอเห็น effet ตัวนี้ก็เลยไม่พลาดที่จะขอทางร้านเอามาดูและขอลองหน่อย เท่านั้นแหละครับพนักงานก็บอกให้ผมไปเลือกกีต้าร์มาตัวนึงเพื่อที่จะได้ลอง test ผมถามเข้าว่า"ตัวไหนก็ใด้หรอ"เข้าก็ตอบว่า"ใช้"ผมก็เดินเลือกอยู่สักพักก็ตัดสินใจชี้เอากีต้าร์ที่ผมใฝ่ฝันว่าอยากได้ที่สุด Guitar Gibson Les Paul ครับพนักงานหยิบให้โดยไม่ลังเลเลย ทำให้ผมคิดว่า โอ้ว!ทำไม่ดีจัง ตื่นเต้นมากครับได้จับกีต้าร์ในฝัน
เสียบแจ็คเข้ากับอุปกรณ์ทุกอยางเรียบร้อยก็เริ่มเลย เสียงที่ลงปิ๊คครั้งแรกเพราะมากครับ อาจเป็นเพราะตัวกีต้าร Gibson เองมีเอกลักษณ์ของเสียงที่เยียมอยู่แล้ว แต่เสียงครีนที่ออกมาก็เยียมครับ ฟังดูแล้วใสดี เล่นไปสักพักที่นี้ก็ต้องมาลองเสียงแตกดูมัง ลองเล่นไป ปรับไป สรุบว่าปรับซาว์ดได้เยอะ อีกทั้งการจำลองเสียง AMP ชื่อดังก็เยี่ยมครับ เล่นได้ครบทุกรสชาติ โดยเฉพาะในแนว metal ที่ผมชอบปรับซาว์ดได้ดุดันดี
ลองมาได้สักพักก็ต้องขอพอก่อนครับ ให้พนักงานมาเก็บแล้วก็ไปคุยกับทางเจ้าของร้าน ตกลงราคากันก็กะว่าจะเอาตัวเก่าที่บ้านมาขอเทิร์น แต่ที่ประทับใจก็คือการบริการ เพราะสังเกตุดูคนที่เข้ามาในร้านจะขอลองกีต้าร์ตัวไหนทางร้านเค้าก็จัดให้ เอาไม่เอา ซื้อไม่ซื้อ ไม่ว่ากัน ผมว่าก็เป็นอีกทางเลือกนึกสำหรับคนที่ไม่ซีเรียสกับกีต้าร์ว่าจะใหม่หรือเก่าขอให้ถูกใจ น่าจะมาหาในร้านมือสองแบบนี้ดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น