วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การสร้างพลังใจในการซ้อม 2



บความนี้เป็นบทความที่ต่อจากบทความที่แล้ว ที่พูดถึงเรื่องของกางสร้างแรงบรรดาลใจในการซ้อมGuitar ตอนที่เราเริ่มรู้สึกถึงทางตัน ในบทก่อนพูดถึงไอเดีย แต่วันนี้จะบอกถึงการเตรียมสถานที่ครับ
เรามีไอเดียที่จะเล่นแล้ว แต่สถานที่ๆจะใช้ในการซ้อมนั้นก็สำคัญไม่แพ้กันครับ เพราะที่ๆเราเล่นหรือซ้อมนั้นถ้าแวดล้อมไปด้วยเสียงที่ดังจากที่อื่นเข้ามากระทบในโสตประสาตของเราแล้วละก็ มันเป็นตัวสำคัญที่ทำให้เราเสียสมาธิได้ง่ายมายเลย เพราะฉนั้นแล้วแนะนำว่าให้ควรอย่างยิ่งในการที่จะต้องหาที่สงบๆ(เป็นส่วนตัวไปเลยได้จะยิ่งดีใหญ่)โดยที่ว่ามีคนมารบกวนเราน้อยที่สุด เพราะในการฝึกแบบฝึกในบางบทที่เรายังเล่นได้ไม่ชัดเจน จำเป็นมากครับที่เราจะต้องตั้งใจฟังเล่น ช้าๆให้ออกมาสะอาดทุกเม็ดทุกตัวโน๊ต เล่นให้เคลีย มันจะช่วยพัฒนาการเล่นและวินัยให้กับการเล่น guitarของเรา และมีประโยชน์ในการเล่นแบบฝึกหัดอื่นๆให้ชำนาน
มีอีกเคล็ดลับที่ไม่ลับจะบอกให้อีก นั้นก็คือการหารูปเหล่าบรรดา Guitar hero ที่เราชื่นชอบ เอาแบบชนิดที่ว่าอยากจะเล่นหรือเป็นให้ได้เหมือนเขาเหล่านั้น เอามาติดใว้ในห้องซ้อมหรือห้องนอน ให้ได้มองเห็นทุกวันแล้วท่องเอาใว้ว่า "สักวันเราจะต้องเล่นให้ได้เหมือนเขา"
พยายามครับ ขอให้ความพยายามจงอยู่คู่ท่านต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น